ทำความรู้จักเหล็กชุบฮอทดิพกัลวาไนซ์ (ชุบ Hot-Dip Galvanized)

เหล็กชุบฮอทดิพกัลวาไนซ์ (ชุบ Hot-Dip Galvanization)
เป็นกระบวนการชุบเหล็กในบ่อสังกะสีด้วยความร้อนเพื่อช่วยป้องกันการผุกร่อนของเหล็กที่เกิดจากสนิม

ชุบ Hot-Dip Galvanized ดีกว่าอย่างไร

 

ชุบกัลวาไนซ์ (ชุบ Hot-Dip Galvanized ) เป็นกระบวนการชุบเหล็กด้วยสังกะสีที่มีวิธีการเดียวกับเหล็กชุบสังกะสี แต่เป็นกระบวนการที่ฮอทดิพกว่า นั่นคือ ใช้วิธีการจุ่มเหล็กลงไปในบ่อสังกะสีในอุณหภูมิสูง จึงทำให้เกิดการเคลือบหนาขึ้น และชั้นเคลือบที่เกิดขึ้นมีความแข็งแรงและคงทนป้องกันสนิมได้มากขึ้น

ชุบกัลวาไนซ์ ชุบ Hot-Dip Galvanization เป็นกระบวนการชุบสังกะสีเพื่อป้องกันการเกิดสนิมและป้องกันการกัดกร่อนของโลหะ โดยกระบวนการนี้มีข้อดีมากมายดังนี้

  • ความคงทนทาน: การชุบสังกะสีด้วยวิธีชุบ Hot-Dip Galvanization ช่วยเสริมความแข็งแรงของโลหะ และทำให้มันทนต่อการกัดกร่อนจากอากาศ, น้ำ, และสารเคมีได้ดีกว่าโลหะที่ไม่ได้รับการชุบสังกะสี

  • ความยาวนาน: การชุบสังกะสีด้วยวิธีชุบ Hot-Dip Galvanization ช่วยกันสนิมที่ปกคลุมผิวโลหะ ซึ่งสามารถเสริมอายุการใช้งานของโครงสร้างได้นานขึ้นโดยทั่วไป

  • การบำรุงรักษาที่ง่าย: โลหะที่ได้รับการชุบสังกะสีด้วยวิธี ชุบ Hot-Dip Galvanization มีความต้านทานต่อการกัดกร่อนอย่างมาก ดังนั้นไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ

  • การใช้งานต่อเนื่อง: การชุบกัลวาไนซ์ หรือ ชุบ Hot-Dip Galvanization ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเสียหายของโครงสร้างในระยะยาว เช่นการพังทลายหรือชำรุดอื่นๆ

  • มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง: การชุบ Hot-Dip Galvanization ช่วยป้องกันการเกิดความเสียหายจากสภาพอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ

  • ค่าใช้จ่ายในการชุบ Hot-Dip Galvanization เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับวิธีอื่นๆในระยะยาว นั้นมีราคาที่ถูกกว่าเมื่อนำไปเปรียบเทียบเป็นปีต่อปี


แสงเจริญกัลวาไนซ์กรุ๊ป  มีบริการชุบกัลวาไนซ์ หรือชุบ Hot-Dip Galvanization  ด้วยความชำนาญ และ ยาวนานมากว่า 20 ปี    

โทร : 02-599-4115, 081-839-3049
LINE ID : @SCGgalvanize
Facebook : @Sangchareongroup